Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong và chanh

Mật ong và chanh là những thực phẩm từ thiên nhiên có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả. Khi kết hợp mật ong với chanh hiệu quả trị mụn càng cao hơn. Vì thế hãy áp dụng ngay cách trị mụn này nhé.
Đây là cách tốt nhất để dưỡng ẩm làn da và làm se mụn. Phương thuốc này là rất phổ biến và tất cả những gì cần làm chỉ là cắt một lát chanh, phết mật ong và đắp lên mặt. Đây thực sự là công thức kỳ diệu hiệu quả cho mụn trứng cá.
 
Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong và chanh

1. Công dụng của mật ong đối với sắc đẹp

Mật ong được nhiều chị em tin tưởng chọn lựa sử dụng để chăm sóc sức khoẻ, vì mật ong có chứa nhiều dưỡng chất, giúp chống oxy hóa cho làn da. 

Cứ trong 100g mật ong nguyên chất sẽ có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng sau: Carbohydrate, Năng lượng (>300calo), Kẽm, Nước, Canxi, Vitamin B2, Vitamin B3, Vitamin B6, Kali, Photpho, Enzyme, Chất chống oxy hóa và Khoáng chất. Chính vì vậy, mật ong được chị em sử dụng nhiều để làm đẹp và chăm sóc làn da từ sâu bên trong. Hãy xem mật ong có những công dụng tuyệt vời nào đối với quá trình làm đẹp của các chị em phụ nữ nhé!

Công dụng của mật ong đối với làn da

Công dụng của mật ong đối với làn da

Mật ong giúp điều trị hiệu quả mụn trứng cá

Trong mật ong có chứa thành phần kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả, sẽ giúp ngăn ngừa các vi khuẩn, nấm sinh sôi phát triển, nhờ vậy mà hạn chế được viêm mụn, mụn trứng cá. 
Ngoài ra, với thuộc tính kháng khuẩn này, mật ong còn được xem như thần dược hỗ trợ ngăn ngừa các kích ứng, đỏ sưng tấy ở da và chữa lành vết thương nhanh chóng,...

Mật ong giúp làm mờ nhanh các vết thâm sạm

Lượng enzyme và các khoáng chất dồi dào có trong mật ong là thành phần chính giúp cấp ẩm và phục hồi làn da hiệu quả. Chúng hỗ trợ trao đổi chất bên trong các tế bào, nhanh chóng hình thành các tế bào da mới, nhờ đó mà loại bỏ được làn da xỉn màu, thâm sạm trước đó, thay vào đó là 1 làn da trong trẻo, sáng mịn, đàn hồi.

Mật ong giúp dưỡng ẩm cho da và giúp da trắng sáng

Tương tự như công dụng làm mờ nhanh các vết thâm nám thì các hoạt chất và vitamin dồi dào trong mật ong cũng giúp hỗ trợ làm da trắng sáng, đều màu,... Nước và các vitamin đa dạng có trong mật ong giúp cấp ẩm hiệu quả, giúp chị em tạm biệt làn da khô ráp, sần sùi. Hơn nữa, mật ong còn hỗ trợ hạn chế các tác động xấu từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời,... cho làn da trắng sáng, tươi trẻ

Mật ong giúp làn da sạch sâu

Bụi bẩn là tác nhân chính gây nổi mụn, và lỗ chân lông là nơi bụi bẩn dễ dàng trú ngụ nhất. Vì vậy, ngoài việc hỗ trợ làm trắng sáng làn da, trị mụn trứng cá,... thì mật ong còn giúp đẩy nhanh những bụi bẩn bên trong lỗ chân lông ra ngoài, giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch sẽ, ngăn ngừa được các tình trạng mụn ẩn, mụn viêm cho các chị em.
 
Ngoài các công dụng làm đẹp và chăm sóc làn da, mật ong còn có nhiều công dụng khác đối với môi, tóc, vóc dáng,... Cụ thể:

Mật ong giúp tẩy tế bào chết cho môi

Một số chị em sử dụng phương pháp tẩy tế bào môi từ thiên nhiên thay vì sử dụng các chất tẩy tế bào chết môi hoá học khác. Việc kết hợp mật ong với một số thành phần khác có thể hỗ trợ đôi môi căng mọng, mịn mướt không còn khô ráp, bong tróc da chết.

Mật ong có thể dùng làm dầu xả mượt tóc

Các vitamin và khoáng chất bên trong mật ong tươi không chỉ hỗ trợ làn da căng mịn, trắng sáng mà còn giúp các chị em phụ nữ có được 1 mái tóc suôn mượt, chắc khoẻ. Kết hợp mật ong với dầu dừa sẽ là lựa chọn tuyệt vời để ngăn ngừa tình trạng da đầu khô ráp, bong tróc, và giúp cho mái tóc được chắc khỏe, dày, mượt óng ả.
Mật ong giúp làm sạch bụi bẩn ở chân tóc, giúp nuôi dưỡng những mái tóc thường xuyên chịu tác động hóa chất như duỗi, nhuộm,... Bên cạnh đó mật ong còn giúp nuôi dưỡng mái tóc, cải thiện tình trạng xơ rối, chẻ ngọn,...

Mật ong giúp giảm cân, kiểm soát cân nặng

Uống nước mật ong nóng mỗi buổi sáng giúp các chị em phụ nữ kiểm soát được cân nặng, hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ hiệu quả mà không gây mệt mỏi, vì trong mật ong có chứa dồi dào các vitamin khoáng chất và năng lượng giúp duy trì các hoạt động của cơ thể.
 

2. Công dụng của chanh tươi đối với nhan sắc của các chị em 

Chanh tươi ngoài công dụng bổ sung C tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng, chanh còn có tác dụng rất tốt trong việc làm đẹp cho các chị em, đặc biệt là chăm sóc làn da.

Chanh tươi giúp làn da đều màu, mờ vết sạm, rám nắng

Chanh chứa hàm lượng axit lý tưởng để “tẩy trắng” những vùng da xỉn màu, các vết thâm mụn, thậm chí giúp làm mờ cả những vết sẹo nếu kiên trì sử dụng. Hơn nữa, trong chanh còn có lượng vitamin C dồi dào giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, đều màu, làm mờ các vết nám sạm do cháy nắng.

Chanh tươi giúp tẩy tế bào da chết

Các tế bào da khô, da chết là những tác nhân chính gây cản trợ làn da hấp thụ các dưỡng chất từ mỹ phẩm. Vì vậy, việc tẩy tế bào chết không chỉ giúp làn da trông khỏe khoắn, mà còn giúp hỗ trợ dưỡng chất thấm sâu và nhanh hơn. Chanh có chứa lượng axit vừa đủ giúp các lớp tế bào chết lâu ngày bong ra và loại bỏ chúng.

Chanh tươi làm đẹp da nhờ thúc đẩy quá trình Hydrat hoá

Quá trình Hydrat hóa rất quan trọng vì chúng hỗ trợ hình thành các liên kết phân bào mới sản sinh ngay cả khi cơ thể già đi, điều này giúp các tế bào mô da được hình thành tự nhiên nhờ sự thúc đẩy Hydrat hoá này, cho làm da luôn tươi trẻ. Chanh tươi không chỉ giúp thúc đẩy quá trình Hydrat hóa này mà còn giúp cung cấp lượng vitamin dồi dào cho làn da không chỉ khỏe mà còn trắng mịn, tràn đầy sức sống.

Chanh tươi giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá

Vitamin C dồi dào có trong chanh không chỉ có công dụng giup tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch mà còn là dưỡng chất quan trọng giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá da. Trong chanh chứa vitamin C và các khoáng chất khác giúp hỗ trợ làn da sáng mịn, làm chậm lại hoá trình oxy hoá, lão hoá cho làn da trẻ đẹp không tuổi.

Chanh tươi giúp làm mềm da

Rất ít chị em chú ý đến việc chăm sóc da tay như là da mặt. Da khuỷu tay, da lòng bàn tay, gót chân,... thường rất dễ khô ráp, chai chì. Chanh có công dụng hỗ trợ làm mềm da ở những vùng chai lì này. Các chế bào sừng chết sẽ được axit trong chanh tươi làm mềm và bào mòn dàn, trả lại cho chị em đôi tay mềm mịn.
 
Ngoài những công dụng tuyệt vời đối với làn da mà chanh tươi mang lại, một số bộ phận khác trên cơ thể cũng được dưỡng chất trong chanh hỗ trợ và nuôi dưỡng:

Chanh giúp hàm răng tráng sáng

Axit có trong chanh giúp đánh bay các mảng bám ố vàng trên răng, trả lại cho bạn một hàm răng sạch sẽ, trắng sáng tự nhiên.

Chanh giúp vệ sinh móng sạch sẽ

Không còn quá xa lạ với công dụng làm sạch móng tay/ chân của chanh tươi. Chanh được xem là phương pháp vệ sinh móng đơn giản mà hiệu quả cao. Thành phần axit giúp tẩy sạch các chất dơ gây hôi chân, vàng móng hiệu quả nhanh chóng.

Chanh hỗ trợ hơi thở răng miệng

Nhiều người tự ti, ngại giao tiếp vì vấn đề hơi thở răng miệng có mùi, nước chanh có thể đánh bay vấn đề này cho bạn được hơi thở thơm tho. Vì trong chanh có chứa các thành phần kích thích sản sinh tuyến nước bọt, giúp răng miệng sạch sẽ thơm tho và hạn chế khô miệng, khô họng.
 
Làn da sạch mụn, trắng mịn với mặt nạ mật ong và chanh

3. Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong và chanh

Cả mật ong và chanh tươi đều là những thành phần thiên nhiên có công dụng cực kỳ tốt trong việc hỗ trợ làm đẹp da, Đặc biệt trong việc điều trị mụn, chanh kết hợp với mật ong mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ. Mật ong có tác dụng trị mụn còn chất axit có trong chanh giúp hạn chế dầu thừa trên da, bởi vậy cách trị mụn trứng cá bằng mật ong và chanh đặc biệt phù hợp cho làn da dầu. Nhà thuốc Việt mách bạn mẹo kết hợp chúng để điều trị mụn trứng cá hiệu quả nhất nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu trị mụn với mật ong và chanh:

  • 3 thìa mật ong nguyên chất + 1/2 nước cốt quả chanh tươi
  • Mật ong + chanh là sự kết hợp tuyệt vời để trị mụn trứng cá

Thực hiện cách trị mụn với mật ong và chanh:

+ Bước 1 : Trộn đều mật ong + chanh theo tỷ lệ 3:1. Lấy đũa đảo đều cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn.

+ Bước 2 : Bôi thử 1 lượng nhỏ hỗn hợp lên da. Để yên sau khoảng 15 phút nếu không thấy biểu hiện gì thì có thể sử dụng để bôi lên mặt.
+ Bước 3: Để yên trong khoảng 15 phút, kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng để rửa trôi nhân mụn trên bề mặt. Cuối cùng rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh. Kiên trì áp dụng 2 lần/tuần sẽ cho hiệu quả trị mụn như ý.

Kết luận

Trên đây là các cách trị mụn trứng cá bằng mật ong và chanh, các bạn nên làm theo để làn da của mình luôn mịn màng nhé. Áp dụng cách này bạn sẽ nhanh chóng đánh bay các nốt mụn và lấy lại làn da mịn màng.

>>> Ngoài cách trị mụn bằng mật ong và chanh, nếu trong căn bếp nhà bạn có sẵn đậu bắp, hãy thử ngay cách trị mụn với đậu bắp nhé.
 
 

 Kem trị mụn White Doctors hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

Kem trị mụn White Doctors  giúp hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả, làm mờ vết thâm.

 - Có tác dụng hiệu quả với các loại mụn như: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen, mụn mủ,....

-  Giúp trị mụn, làm trắng da và giảm vết thâm.

- Hỗ trợ làm nhanh lành sẹo do mụn.

 

Xem chi tiết sản phẩm Kem trị mụn White Doctors và mua hàng tại đây hoặc liên hệ:

Hệ Thống nhà thuốc Việt:

Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thuốc Việt số 3: 65 Điện Biên Phủ, phường ĐaKao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại 08.39561247. Hotline: 01698883456, 0977037676

 

Tham gia bình luận:

  • da62

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật