Hệ thống Nhà Thuốc Việt
SỨC KHỎE CHO GIA ĐÌNH VIỆT

Cập nhật tin tức: cuối ngày 3-2 là 425 người chết, tổng số người nhiễm virus corona chủng mới ở Trung Quốc là 20.438 người

TTO - Số người chết do nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tăng thêm 64 người, nâng tổng số người chết ở tỉnh này lên 414 người. Số trường hợp nhiễm bệnh mới thêm là 2.345.

Số người tử vong tăng lên 426 người

Theo số liệu cập nhật của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) lúc 7h10 sáng nay 4-2, tổng số người chết do nhiễm virus corona chủng mới ở Trung Quốc tính đến cuối ngày 3-2 là 425 người. Tất cả trường hợp tử vong mới đều ở tỉnh Hồ Bắc. Như vậy, tính cả 1 trường hợp tử vong ở Philippines, tổng số người chết trên thế giới do virus corona chủng mới là 426 người.

Còn tổng số người nhiễm virus corona chủng mới được ghi nhận ở Trung Quốc là 20.438 người tính đến cuối ngày 3-2.
 

Trong khi đó, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết tính đến cuối ngày 3-2, số người chết do nhiễm virus corona chủng mới ở tỉnh Hồ Bắc đã tăng thêm 64 người, nâng số người tử vong ở tỉnh này lên 414 người. 

Trong khi đó, có thêm 2.345 trường hợp nhiễm bệnh mới được phát hiện ở tỉnh Hồ Bắc, trung tâm bùng phát dịch, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở tỉnh này lên 13.522 người.

Trước đó, tổng số ca tử vong - gồm ở tỉnh Hồ Bắc, các tỉnh khác của Trung Quốc và 1 trường hợp tử vong ở Philippines - tính đến cuối ngày 2-2 là 362 người. Còn số người nhiễm bệnh là hơn 17.300 người.

Trung Quốc cho phép chuyên gia y tế Mỹ hỗ trợ đối phó virus corona

Trong tuần này, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) có thể sẽ cử một đoàn chuyên gia quốc tế đến Trung Quốc để hỗ trợ đối phó virus corona chủng mới khởi phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Phía Trung Quốc đã đồng ý cho phép các chuyên gia Mỹ tham gia đoàn chuyên gia này mặc dù Bắc Kinh chỉ trích những phản ứng gần đây của Mỹ với dịch bệnh, gồm việc cấm khách du lịch từ Trung Quốc, theo trang The Hill.

"Trung Quốc đã chấp nhận lời đề nghị của Mỹ về việc cử một nhóm chuyên gia cùng tham gia phái đoàn của Tổ chức Y tế thế giới để học hỏi thêm về virus corona chủng mới và chiến đấu với loại virus này" - người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere cho biết.

G7 nhất trí phối hợp ứng phó 

Bộ Y tế Đức cho biết các bộ trưởng y tế của nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới G7 (Canada, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Anh, Mỹ) đã nhất trí phối hợp công tác ứng phó nhằm giải quyết tình trạng lây lan của chủng virus corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp. 

 Cụ thể, các bộ trưởng y tế G7 đã nhất trí phối hợp, ở mức cao nhất có thể, cách tiếp cận về các quy định và cảnh báo đi lại, nghiên cứu virus mới và hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc. 

 “Một phản ứng phù hợp với loại virus này chỉ có thể được phối hợp ở cấp châu Âu và quốc tế. Vì virus không hề biết biên giới hay có quốc tịch” - Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn nói. 

Nguồn: tuoitre.vn

Tham gia bình luận:

  • 0294

Tin tức mới nhất

Tin tức nổi bật